Thành lập văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện

Thành lập văn phòng đại diện – mở rộng mạng lưới kinh doanh là một trong những nhu cầu thường thấy của các doanh nghiệp để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh của thị trường, khách hàng và chính bản thân doanh nghiệp. Thấu hiểu được nhu cầu thiết thực đó của quý doanh nghiệp, Kế Toán Hoàng Gia cung cấp dịch vụ tư vấn, hướng dẫn và nhận làm thủ tục thành lập văn phòng đại diện trọn gói và uy tín tại TPHCM

Trình tự, thủ tục thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp Việt Nam tại Việt Nam

* Hồ sơ lập văn phòng đại diện gồm:

  • Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc lập văn phòng đại diện.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/NĐ-CP của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

* Cách thức thực hiện

(Quy định tại Điều 33 Nghị định số 43/2010/NĐ­CP,Điều 11 Thông tư số 01/2013/TT­BKHĐT và Phụ lục “Biểu mức thu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp” tại Thông tư số 176/2013/TTBKHĐT)

Doanh nghiệp thực hiện theo một trong các phương pháp sau:

  • Đăng ký trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia (Xem Tài liệu hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử)

Trình tự thực hiện (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp)

  • Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
  • Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
    • Người đại diện của doanh nghiệp nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi văn phòng đại diện hoạt động.
    • Doanh nghiệp nộp lệ phí Đăng ký kinh doanh
    • Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp lập văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

* Lưu ý: Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

Trong thời hạn ba mươi ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Nhận kết quả

(Quy định tại điều 25 Nghị định số 43/2010/NĐ­CP, và Điều 31 Thông tư số 01/2013/TTBKHĐT)

  • Đối với hồ sơ chưa hợp lệ cần bổ sung, doanh nghiệpthực hiện theo các bước như sau:
    • Doanh nghiệp nhận Thông báo bổ sung hồ sơ.
    • Doanh nghiệp điều chỉnh lại hồ sơ theo nội dung hướng dẫn trong thông báo bổ sung và nộp lại hồ sơ theo quy trình trên.
  • Đối với hồ sơ hợp lệ, được chấp thuận:
    • Nếu doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng bản giấy tại phòng Đăng ký kinh doanh: Tới ngày hẹn trả kết quả, doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
    • Nếu doanh nghiệp nộp hồ đăng ký kinh doanh qua mạng mà không sử dụng chữ ký số công cộng, đến ngày hẹn trả kết quả, doanh nghiệp mang một bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bằng bản giấy kèm theo Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện qua mạng điện tử đến Phòng Đăng ký kinh doanh và nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện

Đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho Hoàng Gia để được tư vấn, hướng dẫn về quy trình thủ tục thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng và hiệu quả.

Đánh giá 5✮ và nhận ưu đãi bất ngờ!

Chỉ cần bỏ vài phút đánh giá website chúng tôi trên mạng xã hội bạn sẽ nhận được những ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ bạn đang hướng tới. Việc đơn giản nhưng tạo động lực rất lớn cho chúng tôi hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ 🙂

Tôi sử dụng dịch vụ của công ty chuyên nghiệp này tôi rất yên tâm như báo cáo thuế hay dịch vụ kế toán tôi chẳng phải lo nghĩ gì, thậm chí các dịch vụ liên quan như xin bản quyền nhãn hiệu, chuyển văn phòng, giấy phép kinh doanh… Chi phí giảm chỉ còn một phần ba khi tôi sử dụng dịch vụ kế toán này.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm
Giám đốc, Công ty Đào tạo nhân lực Unity
Miễn phí phí dịch vụ thành lập tháng 10